ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรกฎาคม 30, 2014, 07:55:51 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: สพท.พิษณุโลก เขต 3 ดำเนินการปรับปรุงระบบให้กลับมาบริการทุกท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิมแล้ว สมาชิกสามารถเข้าใช้งานได้ปกติ สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ จะต้องตอบคำถามเพิ่มเติมท้ายข้อมูลการลงทะเบียน /ผู้ดูแลบอร์ด 05-10-2553

+  กระดานข่าว สพท.พิษณุโลก เขต 3
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป
| |-+  เผยแพร่ผลงานวิชาการ
| | |-+  เอกสารประกอบการสอนโดยครูชนินทร์ มหาครุธ ใจอ่อน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เอกสารประกอบการสอนโดยครูชนินทร์ มหาครุธ ใจอ่อน  (อ่าน 1832 ครั้ง)
nincha
Newbie
*
กระทู้: 2


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2010, 11:01:02 PM »

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์  เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์  ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนวัดหนัง
ผู้รายงาน นายชนินทร์  มหาครุฑ  ใจอ่อน
หน่วยงาน  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  โรงเรียนวัดหนัง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต ๓

บทคัดย่อ

     รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์  เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์  มีวัตถุประสงค์เพื่อ  ๑) พัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕  โรงเรียนวัดหนัง  ๒) เปรียบเทียบเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕  ก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองแบบ One Group Pretest Posttest Design กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๑ โรงเรียนวัดหนัง  สพท.กทม.เขต๓ จำนวน ๓๐ คน  ได้มาจากการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง  เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย ๑) แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕  ๒) เอกสารประกอบการเรียนรู้ ๓) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ๔) แบบวัดเจตคติต่อวิชาวิทยาศาสตร์ การวิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าสถิติพื้นฐานได้แก่ ค่าเฉลี่ย  ค่าความยากง่ายและอำนาจจำแนก  ค่าความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาโดยใช้ดรรชนีความสอดคล้อง  ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนรู้ ตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ (เสาวนีย์  สิขาบัณฑิต . ๒๕๒๖:๕๓) ความเชื่อมั่นของแบบสอบทั้งฉบับโดยใช้สูตร KR-20

ผลการวิจัยพบว่า
๑)   เอกสารประกอบการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์  มีประสิทธิภาพ ๘๐/๘๔ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ๘๐/๘๐
๒)   เจตคติก่อนใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ เฉลี่ยที่ ๒๑.๒๓  เจตคติหลังใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ เฉลี่ยที่ ๒๖.๗๖  โดยมีผลต่างอยู่ที่  ๕.๕๓
บันทึกการเข้า
bboy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2010, 10:50:52 PM »

มีประโยชน์ครับน่าจะทำให้ดาวน์โหลดได้นะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.8 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!