ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ตุลาคม 30, 2014, 11:39:41 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: สพท.พิษณุโลก เขต 3 ดำเนินการปรับปรุงระบบให้กลับมาบริการทุกท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิมแล้ว สมาชิกสามารถเข้าใช้งานได้ปกติ สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ จะต้องตอบคำถามเพิ่มเติมท้ายข้อมูลการลงทะเบียน /ผู้ดูแลบอร์ด 05-10-2553

+  กระดานข่าว สพท.พิษณุโลก เขต 3
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป
| |-+  เผยแพร่ผลงานวิชาการ
| | |-+  ผลการเผยแพร่ : รายงานผลการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการคิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผลการเผยแพร่ : รายงานผลการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการคิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการ  (อ่าน 1011 ครั้ง)
Yindee
Newbie
*
กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2010, 09:34:53 PM »

ชื่อรายงาน      รายงานผลการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการคิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
              กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
              โรงเรียนวัดทุ่งลุงมิตรภาพที่ 198 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ผู้ศึกษา      นางยินดี สุขเอียด ครูชำนาญการ

ปีที่พิมพ์       2552

                                                       บทคัดย่อ

   การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และเพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในการเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดทุ่งลุงมิตรภาพที่ 198 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 2 ที่กำหลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 1 ห้อง มีนักเรียนจำนวน 14 คน โดยได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกทักษะการคิด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจในการเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการคิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และการทดสอบที กรณีกลุ่มตัวอย่างสองกลุ่มที่มีความสัมพันธ์กัน
   ผลการศึกษาพบว่า แบบฝึกทักษะการคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เล่มที่ 1 สิ่งรอบตัวเรา มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.10/85.00 เล่มที่ 2 ชีวิตพืช มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.54/85.71และเล่มที่ 3 ชีวิตสัตว์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.76/86.43 นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยแบบฝึกทักษะการคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการคิด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.8 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!