ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
สิงหาคม 01, 2014, 10:53:39 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: สพท.พิษณุโลก เขต 3 ดำเนินการปรับปรุงระบบให้กลับมาบริการทุกท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิมแล้ว สมาชิกสามารถเข้าใช้งานได้ปกติ สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ จะต้องตอบคำถามเพิ่มเติมท้ายข้อมูลการลงทะเบียน /ผู้ดูแลบอร์ด 05-10-2553

+  กระดานข่าว สพท.พิษณุโลก เขต 3
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป
| |-+  เผยแพร่ผลงานวิชาการ
| | |-+  รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนครบุรี อำเภอครบุรี
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนครบุรี อำเภอครบุรี  (อ่าน 1627 ครั้ง)
khunsomsak
Newbie
*
กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กันยายน 04, 2010, 08:27:56 AM »

ชื่อเรื่อง         รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนครบุรี   อำเภอครบุรี   จังหวัดนครราชสีมา 
ผู้ดำเนินการ      นายสุรินทร์  ลมจะโปะ
สังกัด         องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา
ปีที่ดำเนินการ      2552
บทคัด
ย่อ
รายงานการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนครบุรี  อำเภอครบุรี  จังหวัดนครราชสีมา  มีจุดมุ่งหมายเพื่อประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนครบุรีตามกรอบแนวคิดการประเมินโครงการแบบ  ซิปป์โมเดล (CIPP Model) ที่แบ่งการประเมินออกเป็น 4 ด้านคือ  ด้านบริบท/สภาวะแวดล้อม  ด้านปัจจัยนำเข้า  ด้านกระบวนการดำเนินงาน  และด้านผลผลิต  เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบตรวจสอบรายการ (Check List)  และแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale)  5 ระดับ  มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ  0.94  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ค่าร้อยละ (Percentage)  ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard  Deviation) 
ผลการดำเนินการพบว่า  ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนครบุรี  อำเภอครบุรี  จังหวัดนครราชสีมา  โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อเปรียบเทียบทั้ง 4   ด้านปัจจัยนำเข้า   มีความเหมาะสมมากที่สุด รองลงมาได้แก่ด้านบริบท/สภาวะแวดล้อม  และด้านผลผลิตตามลำดับ  เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านปรากฏผลดังนี้
1.ผลการประเมินด้านบริบท/สภาวะแวดล้อม  พบว่า  โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก  และอยู่ในระดับมากทุกด้าน  เมื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมชี้วัดพบว่าส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นโครงการที่สอดคล้องกับสภาพปัญหา  การดูแลช่วยเหลือนักเรียนในปัจจุบัน  รองลงมาเห็นว่าเป็นการดำเนินงานที่สอดคล้องกับการดำเนินงานดูแลช่วยเหลือนักเรียนตามนโนบายของกระทรวงศึกษาธิการ และสอดคล้องกับความต้องการเป็นประโยชน์และได้รับการสนับสนุนจากนักเรียน ตามลำดับ
2.ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า  พบว่า  โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับ  มาก  และอยู่ในระดับมากทุกด้าน  เมื่อเปรียบเทียบความเห็นที่มีต่อองค์ประกอบของปัจจัยนำเข้าพบว่า  ส่วนใหญ่มีความเห็นว่าองค์ประกอบด้านบุคลากรมีความเหมาะสมเพียงพอ   รองลงมาได้แก่องค์ประกอบด้านงบประมาณ  และด้านวัสดุอุปกรณ์ตามลำดับ
3.ผลการประเมินด้านกระบวนการ  พบว่า  โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับ  มาก  และอยู่ในระดับมากทุกด้าน  ส่วนใหญ่ เห็นว่ามีกิจกรรมการดำเนินงานเหมาะสมตามโครงการ และการนิเทศติดตามผลตามระยะเวลาที่กำหนดตามลำดับ
4.ผลการประเมินด้านผลผลิต  พบว่า  โดยรวมมีความเหมาะสม   อยู่ในระดับ  มาก  และอยู่ในระดับมากทุกด้าน  เมื่อเปรียบเทียบความเห็นต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนพบว่า 
โดยส่วนใหญ่มีความเห็นว่า  นักเรียนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปลอดภัยจากสิ่งอันตราย รองลงมา ได้แก่  สามารถเรียนรู้ได้ตามศักยภาพ  และการดำเนินชีวิตที่เหมาะสมกับสภาพทางเศรษฐกิจและสังคมตามลำดับ






บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.8 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!