ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กันยายน 02, 2014, 06:32:31 PM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: สพท.พิษณุโลก เขต 3 ดำเนินการปรับปรุงระบบให้กลับมาบริการทุกท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิมแล้ว สมาชิกสามารถเข้าใช้งานได้ปกติ สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ จะต้องตอบคำถามเพิ่มเติมท้ายข้อมูลการลงทะเบียน /ผู้ดูแลบอร์ด 05-10-2553

+  กระดานข่าว สพท.พิษณุโลก เขต 3
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป
| |-+  เผยแพร่ผลงานวิชาการ
| | |-+  การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  (อ่าน 5113 ครั้ง)
laddawan
Newbie
*
กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: มกราคม 08, 2011, 07:56:27 PM »

ชื่อเรื่อง                         การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
      โดยใช้นิทานประกอบภาพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระการเรียนรู้     ภาษาต่างประเทศ  (ภาษาอังกฤษ)
ชื่อผู้รายงาน                 สิรินาฏ  ยอดเถื่อน
ปีที่ทำการศึกษา             2553
                                                        บทคัดย่อ

                การศึกษาครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อ  1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้นิทานประกอบภาพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75  2)  เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้นิทานประกอบภาพ  3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้นิทานประกอบภาพ   
                กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1            ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านป่าซ่าน อำเภอนครไทย  จังหวัดพิษณุโลก  จำนวน 18  คน                               ซึ่งได้มา โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้นิทานประกอบภาพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  จำนวน 6 เรื่อง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษ 
3)   แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ   มีรูปแบบการทดลองเป็นแบบ One Group Pretest–Posttest Design ใช้เวลาทดลอง  18  ชั่วโมง  วิเคราะห์ หาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะโดยใช้ ค่าร้อยละของเกณฑ์ประสิทธิภาพ 75/75  เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่าน โดยใช้สถิติ  t-test   และวิเคราะห์หาระดับความพึงพอใจ โดยใช้ค่าเฉลี่ย  ( )  และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน  (S.D.)  ผลการพัฒนาพบว่า 
                  1.  ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้นิทานประกอบภาพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ  82.5/80.87  สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้  75/75
                  2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึก               เสริมทักษะสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05   
                  3.  นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้นิทานประกอบภาพ อยู่ในระดับมาก 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.8 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!