ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
พฤศจิกายน 27, 2014, 03:03:17 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: สพท.พิษณุโลก เขต 3 ดำเนินการปรับปรุงระบบให้กลับมาบริการทุกท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิมแล้ว สมาชิกสามารถเข้าใช้งานได้ปกติ สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ จะต้องตอบคำถามเพิ่มเติมท้ายข้อมูลการลงทะเบียน /ผู้ดูแลบอร์ด 05-10-2553

+  กระดานข่าว สพท.พิษณุโลก เขต 3
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป
| |-+  เผยแพร่ผลงานวิชาการ
| | |-+  เผยแพร่ผลงานทางวิชาการครูสุวัฒนา ทองพัด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เผยแพร่ผลงานทางวิชาการครูสุวัฒนา ทองพัด  (อ่าน 1191 ครั้ง)
suwattana
Newbie
*
กระทู้: 2


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 04:18:54 PM »

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย
สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
โรงเรียนบ้านป่าแดง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 3
ผู้รายงาน นางสุวัฒนา ทองพัด
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านป่าแดง
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2550
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน
ภาษาไทย สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่6 ให้มีประสิทธิภาพ
ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียนภาษาไทย
ก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่6 โดยใช้แบบ
ฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษา
ปีที่6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ที่มีต่อการเรียนโดยใช้
แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
ชั้นประถมศึกษาปีที่6
กลุ่มตัวอย่างของการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษา
ปีที่6 ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2550 โรงเรียนบ้านป่าแดง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก
เขต 3 จำนวน 4 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทยสำหรับ
นักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนรู้ การอ่านและการเขียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
จำนวน 30 ข้อ แผนการสอนซ่อมเสริม จำนวน 18 แผน และแบบสอบถามความพึงพอใจ
ของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย สำหรับนักเรียน
ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ จำนวน10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าเฉลี่ย
ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมุติฐานค่าที (t-test)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาไทย สำหรับนักเรียน
ที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 7 เล่ม มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 84.03/85.67
สูงกว่าเกณฑ์กำหนด 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียนภาษาไทย ของนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
ชั้นประถมศึกษาปีที่6 โรงเรียนบ้านป่าแดง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 3
ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2550 นักเรียนมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทาง
สถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ชั้นประถมศึกษาปีที่6 โรงเรียนบ้าน
ป่าแดง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2550 ที่มีต่อ
การเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนภาษาไทย สำหรับนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.57 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.8 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!