ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
สิงหาคม 02, 2014, 07:22:36 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: สพท.พิษณุโลก เขต 3 ดำเนินการปรับปรุงระบบให้กลับมาบริการทุกท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิมแล้ว สมาชิกสามารถเข้าใช้งานได้ปกติ สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ จะต้องตอบคำถามเพิ่มเติมท้ายข้อมูลการลงทะเบียน /ผู้ดูแลบอร์ด 05-10-2553

+  กระดานข่าว สพท.พิษณุโลก เขต 3
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป
| |-+  เผยแพร่ผลงานวิชาการ
| | |-+  การพัฒนาชุดการสอน วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช สำหรั
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การพัฒนาชุดการสอน วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช สำหรั  (อ่าน 795 ครั้ง)
wanwipa
Newbie
*
กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 09:10:22 PM »

ชื่อเรื่อง   การพัฒนาชุดการสอน วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช
   สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย   นางสาววรรณวิภา  มยุเรศ
ปีที่ศึกษา    2553

บทคัดย่อ

   การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างชุดการสอน วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 80/80 และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช สำหรับนักเรียน    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียน   ดอนมดแดงวิทยาคม อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 35 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Porposive Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า มี 2 ชนิด คือ ชุดการสอน เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผู้รายงานการค้นคว้าสร้างขึ้น จำนวน    8 ชุด และ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบแบบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ สถิติที่ใช้คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐาน ใช้ t-test

   ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
   ชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง เซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช 1. ชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องเซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น                  มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.11/89.43   ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้มีประสิทธิผล เท่ากับ 0.68  และนักเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
   สรุปได้ว่าชุดการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องเซลล์และกระบวนการดำรงชีวิตของพืช                 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพียงพอที่ครูผู้สอนสามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์ของการเรียนได้ และสามารถพัฒนาการเรียนรู้ให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.8 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!