ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
สิงหาคม 01, 2014, 08:40:30 AM
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: สพท.พิษณุโลก เขต 3 ดำเนินการปรับปรุงระบบให้กลับมาบริการทุกท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิมแล้ว สมาชิกสามารถเข้าใช้งานได้ปกติ สำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ จะต้องตอบคำถามเพิ่มเติมท้ายข้อมูลการลงทะเบียน /ผู้ดูแลบอร์ด 05-10-2553

+  กระดานข่าว สพท.พิษณุโลก เขต 3
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป
| |-+  เผยแพร่ผลงานวิชาการ
| | |-+  แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของ เฉลียว แตงเกษม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของ เฉลียว แตงเกษม  (อ่าน 454 ครั้ง)
preecha
Full Member
***
กระทู้: 110


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 04:56:28 PM »

ชื่อเรื่อง               รายงานการพัฒนาแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้รายงาน          เฉลียว  แตงเกษม
ตำแหน่ง                      ครู  วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านห้วยบ่อทอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2 
ปีการศึกษา           2555                                           
             
บทคัดย่อ
          
การพัฒนาแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกการเขียน เชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจ     ของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยบ่อทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (purposive Sampling) เนื่องจากผู้รายงานเป็นครูผู้สอนประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษา    ปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 6 ข้อ ซึ่ง เป็นแบบทดสอบประเภทอัตนัย  และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ ได้แก่  ค่าเฉลี่ย ( )  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่า t (t-test dependent)   


สรุปผลการศึกษา
1.  ประสิทธิภาพของแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยรวมมีค่าเท่ากับ 85.96/83.67 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 
2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึก      การเขียนเชิงสร้างสรรค์  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
3.  ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ซึ่งมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.41  และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.49
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.8 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!